Tin tức

NHỮNG TÁC DỤNG KHÔNG NGỜ CỦA ĐẬU PHỘNG

Ngày Đăng : 10/08/2017 - 8:31 PM

 Đậu phộng cùng với các loại đậu và đậu Hà Lan là những thành viên trong gia đình nhà họ đậu và là nguồn protein tốt nhất trong giới thực vật nên rất có lợi cho .

Lạc được chế biến thành nhiều món ăn. Lạc có thể rang với muối, rang khô, luộc thậm chí ăn sống. Lạc cũng có thể làm bơ, làm kẹo… Vì vậy, hãy chọn lạc là một loại  nên ăn trong chế độ ăn uống của bạn để có lợi cho sức khỏe.

Thúc đẩy khả năng sinh sản

Lạc có chứa nhiều axit folic mà loại axit này lại rất cần thiết cho khả năng sinh sản của chị em. Các nghiên cứu cho thấy rằng phụ nữ thường ngày cần được cung cấp 400 microgram axit folic trước và trong thời kỳ đầu mang thai sẽ làm giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh của em bé sau khi sinh ra đến 70%.

Hỗ trợ tuần hoàn máu

Một phần tư chén lạc (khoảng 30gr) có thể cung cấp 35% lượng mangan cần thiết cho cơ thể. Mangan là một khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong chuyển hóa chất béo và carbonhydrate, sự hấp thụ canxi và quy định lượng đường trong máu.

Ảnh minh họa

Giúp ngăn ngừa sỏi mật

Một điều bất ngờ rằng lạc có thể giúp ngăn ngừa sỏi mật. Nhiều nghiên cứu về vấn đề này đã chỉ ra rằng ăn 1 ounce (tương đương 28gr) lạc hoặc bơ lạc một tuần có thể làm giảm nguy cơ phát triển sỏi mật 25%.

Giúp ngăn ngừa trầm cảm

Lạc cung cấp tryptophan, một axit amin thiết yếu và quan trọng đối với việc sản xuất seronin, một trong những hóa chất trong não quan trọng liên quan đến quy định tâm trạng. Khi một người bị trầm cảm, lượng seronin được tiết ra từ các tế bào thần kinh não bộ nhằm chống lại trầm cảm. Trytophan có thể làm tăng tác dụng chống trầm cảm bằng cách làm ra tăng lượng seronin trong máu.

Tăng trí nhớ

Bạn có biết, lạc được coi là thực phẩm của não bộ không? Điều này có nghĩa là do vitamin B3 và niacin trong lạc mang lại nhiều ích lợi cho não bộ bằng cách tăng cường hoạt động của não và tăng trí nhớ.

Giảm lượng cholesterol

Các chất  trong lạc không những làm tăng cường trí nhớ mà còn giúp làm giảm và kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể. Thêm vào đó, đồng chứa trong lạc giúp giảm lượng cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt.

Làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lạc có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh im. Lạc rất giàu chất béo không bão hòa đơn, và chất chống oxy hóa như axit oleic. Hãy ăn lạc hoặc các thực vật họ đậu khác ít nhất bốn lần 1 tuần để làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và động mạch vành.

Giảm nguy cơ suy giảm nhận thức

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những loại thực phẩm giàu niacin như lạc làm giảm ít nhất 70% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Một phần tư bát lạc mỗi ngày có thể cung cấp nguôn niacin cần thiết trong một ngày.

Bảo vệ chống lại bệnh 

Một dạng của phytosterol gọi là beta – sitoserol ( SIT ) được tìm thấy rất nhiều trong một số dầu thực vật, các loại hạt như lạc. Phytosterol không chỉ bảo vệ chống lại bệnh tim mạch bằng cách can thiệp vào sự hấp thu cholesterol. Lạc bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư bằng cách ức chế phát triển các khối u.

Giảm nguy cơ tăng cân

Thật bất ngờ! Lạc lại có thể giúp bạn . Nghiên cứu cho thấy rằng những người ăn lạc ít nhất 2 lần/tuần có khả năng tăng cân thấp hơn so với những người hầu như không bao giờ ăn lạc.

NHỮNG TÁC DỤNG KHÔNG NGỜ CỦA ĐẬU PHỘNG

NHỮNG TÁC DỤNG KHÔNG NGỜ CỦA ĐẬU PHỘNG

NHỮNG TÁC DỤNG KHÔNG NGỜ CỦA ĐẬU PHỘNG

NHỮNG TÁC DỤNG KHÔNG NGỜ CỦA ĐẬU PHỘNG

NHỮNG TÁC DỤNG KHÔNG NGỜ CỦA ĐẬU PHỘNG

NHỮNG TÁC DỤNG KHÔNG NGỜ CỦA ĐẬU PHỘNG

Facebook chat
(0)